วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

เที่ยวโตเกียว : Tokyo Okashi Land ดินแดนแห่งขนม

เที่ยวโตเกียว : Tokyo Okashi Land ดินแดนแห่งขนม

หลายๆ ท่านที่ได้ไปเยือนญี่ปุ่นบ่อยๆ น่าจะเคยได้มีโอกาสไปใช้บริการสถานีรถไฟ “Tokyo” กันบ้างใช่ไหมค่ะ เพราะสถานีรถไฟ “Tokyo” แห่งนี้ เป็นสถานีที่มีชานชาลามากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเป็นสถานีปลายทางของรถไฟสายสำคัญๆ มากมายทั้งรถไฟใต้ดิน บนดิน และชินกังเซน นับว่าเป็นสถานีรถไฟที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมหาศาลในแต่ละวัน 


ไม่แปลกที่สถานีรถไฟ “Tokyo” จะเป็นแหล่งรวมร้านค้ามากมาย และเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2012 ที่ผ่านมานี้เอง Tokyo Ichiban Gai 東京駅一番街 หรือ First Avenue Tokyo Station แหล่งช้อปปิ้งใต้ดินภายในสถานีรถไฟ Tokyo ก็ได้มีการเปิดตัว “Tokyo Okashi Land” 「東京おかしランド」 หรือแปลเป็นไทยว่า “ดินแดนแห่งขนม” ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของญี่ปุ่นที่มีการใช้ธีมของ “ขนม” มาจัดเป็นโซนของร้านค้า










“Tokyo Okashi Land” แห่งนี้อยู่ที่ชั้นใต้ดินด้านทางออก Yaesu 八重洲 ของสถานีรถไฟ Tokyo เป็น “Okashi Theme Park” ที่มีผู้ผลิตขนมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นมารวมกันถึง 3 บริษัท ได้แก่ Ezaki Glico Co., Ltd (江崎グリコ)、Morinaga Co., Ltd (森永製菓)、 และ CALBEE, Inc. (カルビー) จุดเด่นของ “Tokyo Okashi Land” ก็คือร้านค้าที่นำสินค้ามาจำหน่ายนั้น เค้าจะโชว์ขั้นตอนการทำขนมให้เราเห็นกันจะๆ แล้วก็สามารถซื้อทานกันทันทีที่หน้าร้านได้เลย เปรียบเสมือนการได้ทัศนศึกษาโรงงานขนมชื่อดังขนาดย่อมๆ กันเลยทีเดียว






Ezaki Glico Co., Ltd Morinaga Co., Ltd CALBEE, Inc. 





เป้าหมายหลักของ “Tokyo Okashi Land” ก็คือ การใช้ร้านดังกล่าวเป็น Antenna Shop アンテナショップ หรือร้านค้าที่มีไว้สำหรับจำหน่ายสินค้าใหม่ หรือสินค้าทดลองของบริษัท และเป็นร้านที่มีไว้เพื่อสอบถามผลตอบรับของลูกค้าที่มีต่อสินค้าของบริษัท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ต่อไป ดังนั้น “Tokyo Okashi Land” แห่งนี้ก็จะเป็นร้านที่คุณสามารถหาซื้อสินค้าใหม่ สินค้าจำหน่ายล่วงหน้า สินค้าพิเศษที่มีจำหน่ายในจำนวนจำกัด หรือสินค้าที่ผลิตเพื่อจำหน่ายที่ “Tokyo Okashi Land” แห่งนี้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น 






Calbee + (Calbee Plus) สำหรับ Calbee นั้น ร้านนี้เป็นร้าน Antenna Shop ร้านที่ 3 ของ Calbee แล้ว ร้านแรกอยู่ที่สนามบิน Chitoseจังหวัด Hokkaido ส่วนร้านที่สองอยู่ที่ Harajuku จังหวัด Tokyo











สามารถเข้าคิวซื้อมันฝรั่งทอดกันได้ตรงนั้นเลย ตอนนี้มีให้เลือก 3 เมนู จากด้านซ้ายคือ Fried Potato Chips 揚げたてポテトチップス ราคา 280 – 300 เยน Hoteriko ポテりこ ราคา 300 เยน และ Potato Chips & Soft Cream & Royce Sauce 揚げたてポテトチップス&ソフトクリーム&ロイズチョコソース มันฝรั่งทอดกับซอสครีมราดด้วยช็อกโกแลต Royce ราคา 450 เยน สำหรับมันฝรั่งทอดนั้นสามารถเลือกว่าจะเอาชนิดหั่นหนาหรือหั่นบางก็ได้ด้วยล่ะ







Hoteriko 


Potato Chips & Soft Cream & Royce Sauce


Gulico Ya Kitchen ぐりこ・やKitchen สำหรับ Gulico นั้น มีร้าน Antenna Shop ทั้งสิ้น 16 ร้านด้วยกัน แต่สำหรับร้านใน “Tokyo Okashi Land” แห่งนี้เป็นการ “เปิดครัวทำขนม” เป็นแห่งแรกของ Gulico



เมนูหลักก็จะเป็น Almond Chocolate アーモンドチョコレート ราคา 500 เยน สำหรับผู้ที่ไม่ชอบความหวานก็จะเป็น Roast Almond ローストアーモンド ราคา 380 เยน






Almond Chocolate



Roast Almond


สุดท้ายคือ ร้าน “Morinaga Okashi Na Okashiyasan” จาก Morinaga ร้านนี้เป็นร้าน Antenna Shop ร้านแรกสำหรับ Morinaga เลย ถึงแม้ว่าจะไม่มีห้องครัวทำขนมมาโชว์เหมือนกับร้านอื่นๆ แต่จุดเด่นของ Morinaga ก็คือสินค้าที่วางจำหน่ายใน “Tokyo Okashi Land” นั้นมากกว่าครึ่ง เป็นสินค้าที่หาซื้อได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น







Mashu Dora ましゅどら เป็น “โดรายากิ” ไส้ช็อกโกแลต DARS ช็อกโลแลตยอดนิยมของ Morinaga กับมาชเมลโล เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่เหมาะกับการเป็นของฝากที่หาซื้อได้ที่ “Tokyo Okashi Land” แห่งนี้แห่งเดียวเท่านั้น



















เรื่องโดย : The 11th Ronin www.marumura.com

1 ความคิดเห็น:

  1. As stated by Stanford Medical, It is in fact the ONLY reason women in this country live 10 years more and weigh an average of 19 KG less than us.

    (And by the way, it has totally NOTHING to do with genetics or some hard exercise and absolutely EVERYTHING to do with "HOW" they are eating.)

    BTW, What I said is "HOW", not "what"...

    TAP on this link to reveal if this short test can help you release your real weight loss possibility

    ตอบลบ