วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

รถไฟแมวเหมียว (Tama Densha) ประเทศญี่ปุ่น



รถไฟแมวเหมียว (Tama Densha)


รถไฟแมวเหมียว (Tama Densha) หรือที่เรียกว่า "ทามะเด็น"

รถไฟน่ารักที่ตกแต่งในสไตล์แมวเหมียวตลอดทั้งคัน ตั้งแต่ลวดลายรถไฟรูปแมวเหมียวภายนอก แล้วภายใน ทั้งเบาะนั่ง วอลล์เปเปอร์ติดผนัง มือจับ เบาะรองนั่ง และมุมจัดวางหนังสืออ่านเล่นบนขบวนรถไฟอีกด้วย รถไฟขบวนนี้ให้บริการโดย Wakayama Electric Railway สาย Kishigawa จาก สถานีวาคายามะ ไปถึง สถานีคิชิ


สถานีรถไฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สร้างขึ้นเป็นรูปลักษณ์คล้ายหัวแมวญี่ปุ่น ที่นี่ท่านจะได้พบกับความน่ารักของนายสถานีคิชิ ซึ่งเป็นสถานีรถไฟประจำเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อเสียง ในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมาก


สิ่งที่ไม่ธรรมดาของสถานีรถไฟเล็กๆแห่งนี้ก็คือ นายสถานีทามะ หรือ เจ้าแมวทามะ แมวแสนน่ารักที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายสถานี ก่อนหน้านั้นสถานีรถไฟคิชิเคยเป็นสถานีที่ประสบภาวะขาดทุนเพราะมีคนมาใช้บริการน้อยมาก


หลังจากมีนายสถานีเป็นแมวเหมียวแสนน่ารักตัวนี้ขึ้นมา สถานีรถไฟคิชิที่เคยแสนจะเงียบเหงาก็กลับมาคึกคักและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้รักแมวไปในที่สุดทุกๆวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติแวะเวียนมาชมความน่ารักของนายสถานีทามะ


สถานีแห่งนี้ก็ได้มีการแต่งตั้งนายสถานีฝึกหัดขึ้นมาอีกหนึ่งตัวชื่อว่า นิทามะ ซึ่งในปัจจุบันนี้ นิทามะ ได้เป็นตัวแทนอย่างเต็มตัวของ ทามะ นายสถานีคนเก่าที่ลาจากโลกไปเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาแล้ว




สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น