วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

หมู่บ้านยูฟุอิน…กลิ่นอายแห่งศิลปะสไตล์ยุโรป


หมู่บ้านยูฟุอิน…กลิ่นอายแห่งศิลปะสไตล์ยุโรป


หมู่บ้านยูฟุอิน ฟลอร์รัล (Yufuin Floral Village) เป็นหมู่บ้านจำลองสไตล์ยุโรป มีกลิ่นอายยุโรปโบราณ บ้านอิฐที่แสนคลาสสิคเรียงรายอยู่บนถนนสายเล็กๆ ประดับประดาไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ถือเป็นไฮไลท์หนึ่งประจำเมืองยูฟุอิน ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งเหมาะแก่การเดินเล่นและถ่ายรูป เพราะให้บรรยากาศแบบสบายๆ



ภายในบริเวณประกอบด้วยสวนหย่อม ร้านอาหาร ร้ายขายของที่ระลึก งานประดิษฐ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ของเล่น ของสะสมทั้งญี่ปุ่นและต่างประเทศ แต่ละร้านตกแต่งภายในได้ดูดีดึงดูดให้คนเข้ามาเลือกซื้อสินค้า นอกจากนี้ยังมีที่พักเปิดให้บริการอีกด้วย


สุดทางของย่านร้านค้า จะพบกับ ทะเลสาบคินริน (Kinrin Lake) เป็นทะเลสาบขนาดกลาง มีภูเขาเป็นฉากหลัง อีกด้านหนึ่งทำเป็นทางเดิน บริเวณนั้นจะมีร้านอาหารญี่ปุ่น และจากทางเดินริมทะเลสาบสามารถเดินไปยังศาลเจ้าเทนโซ (Tenso Shrine) ซึ่งเป็นศาลเจ้าเล็กๆที่อยู่ริมทะเลสาบ



ยูฟุอิน (Yufuin) เป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามมากโดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะมีทั้งดอกซากุระบนต้นไม้ และดอกเรป (Rapeseed) ที่พื้นด้านล่าง พร้อมกับแม่น้ำ และภูเขา และยังสามารถเดินทางมาได้ง่ายๆด้วยรถไฟโดยลงที่สถานีรถไฟ JR Yufuin Station



นอกจากนี้เมืองยูฟุอิน ยังเป็นเมืองออนเซ็น ตากอากาศเล็กๆ ที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากเมืองหนึ่งของเกาะคิวชู ตั้งอยู่ในหุบเขาริมแม่น้ำ ตอนกลางค่อนไปทางเหนือของเกาะคิวชู เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดโออิตะ(Oita) และไม่ไกลจากตัวเมืองเบบปุมากนัก มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะหลายแห่ง ร้านค้า ร้านอาหารที่ให้บรรยากาศสบายๆ มีวิวทิวทัศน์ที่เป็นยอดเขา 2 ยอดของเทือกเขายูฟุนอกตัวเมืองยังมีทุ่งนาข้าว และฟาร์มเลี้ยงม้าอีกหลายแห่ง จึงเป็นที่นิยมในการแวะมาเดินชมเมืองซักครึ่งวัน หรือหนึ่งวัน



ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก talonjapan.com และ ภาพสวยๆจาก flickr.com




สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น