วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

OTARU SNOW LIGHT…แสงสว่างแห่งความสุข ประเทศญี่ปุ่น


OTARU SNOW LIGHT…แสงสว่างแห่งความสุข


งานเทศกาลหิมะที่เมืองโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival ประจำปี 2018) มีชื่องานเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Otaru Yuki Akari no Michi เป็นงานเทศกาลประจำฤดูหนาวที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ซึ่งปีนี้จัดระหว่างวันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2018 เวลา 17.00-21.00 น. ใกล้เคียงกับช่วงที่จัดงานเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร โดยทั่วทั้งบริเวณคลองและในตัวเมืองจะประดับไปด้วยแสงไฟท่ามกลางหิมะ เป็นระยะเวลาทั้งหมด 10 วัน สถานที่จัดงานจะอยู่ในเขตบริเวณ Unga Kaijo และ Temiyasen Kaijo


="clear: both; text-align: center;">

โซน Unga Kaijo ตั้งอยู่บนถนนยาว 300 เมตร ริมคลองโอตารุ (Otatru Canal) โกดังเก่า และโคมไฟก๊าซแบบโบราณริมคลอง ริมทางยังมีรูปปั้นหิมะเล็กๆ และแสงไฟจากเทียน ทำให้สัมผัสถึงบรรยากาศโรแมนติกได้มากยิ่งขึ้น


โซน Temiyasen Kaijo คือบริเวณระหว่างคลองและสถานีรถไฟ ทางรถไฟสายที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น Temiyasen ทอดยาวประมาณครึ่งกิโลเมตรไปตามรางรถไฟ ข้างทางมีซุ้มอาหาร โคมไฟ และรูปปั้นหิมะ คล้ายกันกับพื้นที่ Unga Kaijo พร้อมชมอุโมงค์หิมะที่มีแสงเทียนส่องสว่างสวยงามท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ



และมีจัดเพิ่มอีกหนึ่งจุดคือที่ Asarigawa Hot Spring Village เป็นบริเวณที่งานเทศกาลฤดูหนาวประจำปีของเมืองโอตารุเลือกจัดเพิ่มขึ้นมาจาก 2 เส้นทางเดิม ในบริเวณนี้เราจะได้ชมบ่อน้ำพุร้อนในหน้าหนาวพร้อมกับความสวยงามของแสงเทียนเป็นบรรยากาศที่แตกต่างและหาชมไม่ได้จากที่ใด นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ก็จะตกแต่งร้านค้าและที่อยู่อาศัยของพวกเขาด้วยโคมไฟบริเวณด้านหน้าอีกด้วย


โดยสามารถเดินชมความสวยของงานเทศกาลได้ทั้ง 3 แห่งได้สบาย ๆ เพราะแต่ละที่ไม่ไกลกันมากนักและบริเวณข้างทางก็จะมีแสงไฟอบอุ่นกว่าแสนดวงพร้อมกับศิลปะการปั้นหิมะน่ารัก ๆ จากฝีมือของชาวเมืองให้ได้ชมตลอดทาง ดูได้ไม่รู้เบื่อ เพลิดเพลินจนลืมหนาวกันไปเลย



เมืองโอตารุตั้งอยู่ไม่ไกลจากซัปโปโร มีคลองโอตารุที่สวยงามไหลผ่าน เนื่องจากเคยเป็นเมืองท่าที่สำคัญมาก่อน บริเวณริมคลองจึงมีโกดังเก็บสินค้าสร้างไว้มากมาย แต่ปัจจุบ้นได้ปรับปรุงโกดังเก่าเหล่านั้นเป็นร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงพิพิธภัณฑ์ ทำให้บริเวณริมคลองกลายเป็นถนนสายเล็ก ๆ ที่สวยงามเหมาะกับการเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ริมลำธาร ความสวยงามนี้ทำให้กลายเป็นพื้นที่จัดงานเทศกาลฤดูกาลประจำปีของเมือง



ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก talonjapan.com และ ภาพสวยๆจาก flickr.com






สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น