วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

York City @England


เมืองยอร์ก (York) นับว่าเป็นเมืองเก่าเเก่ที่มีความสวยงามเเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเมืองเเห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษ เเละอยู่กึ่งกลางเส้นทางระหว่างจากลอนดอนไปยังเอดินบะระถือว่าเป็นเมืองที่มีการเดินทางไปมาอย่างสะดวกสบายเเละน่าสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวก็ทำให้การมาเที่ยวยอร์กนั้นมีเเต่เรื่องน่าประทับใจอย่างเเน่นอน


เมืองยอร์ก นั้นนับว่าเป็นเมืองที่มีความเก่าเเก่อีกเมืองของอังกฤษเเละเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละเก่าเเก่อย่างมากมายหลายเเห่งด้วยกัน เช่น มหาวิหารยอร์ก ก็เป็นหนึ่งในจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดมาเที่ยวชมสถาปัตยกรรมในยุคกลางที่งดงาม



หอคอยคลิฟฟอร์ด หรือปราสาทยอร์ก นั้นก็มีความเก่าเเก่เพราะสร้างมาตั้งเเต่สมัยพระเจ้าวิลเลียมที่หนึ่ง เเละบนยอดของหอคอยนั้นจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่มีความงดงามของเมืองยอร์ก, มหาวิหารเซนต์แมรี่ นั้นก็มีความสวยงามเเละเก่าเเก่ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ต่างๆ มากมายที่จะทำให้ได้สัมผัสกับอารยธรรมของชาวไวกิ้ง เเละพลาดไม่ได้กับการชมความสยองขวัญของคุกใต้ดินเมืองยอร์ก ส่วนพิพิธภัณฑ์ปราสาทยอร์ก ก็น่าสนใจไม่น้อย เเละพิพิธภัณฑ์เส้นทางรถไฟแห่งชาติ ก็จะทำให้ได้รู้จักกับ Flying Scotsman ขบวนรถไฟชื่อดัง


นอกจากนี้ ยอร์ก ยังเป็นเมืองที่มีสีสันเเละมีเเหล่งช้อปปิ้งทีน่าตื่นตาตื่นใจมากมายทั้ง ถนนชื่อดังอย่าง The Shambles ที่จะเต็มไปด้วยบูติก หรือจะเป็นเเหล่งรวมอัญมณีอย่าง Stonegate เเถมยังเป็นเเหล่งรวมผับ บาร์ต่างๆ อีกด้วย




หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : www.worldtraveltrips.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น