วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

SAGRADA FAMILIA...SPAIN

SAGRADA FAMILIA...SPAIN



ความคลาสสิกอย่างหนึ่งเมื่อมีโอกาสได้มาเที่ยวยังประเทศสเปนก็คือเรื่องของสิ่งก่อสร้าง สถาปัตยกรรมต่างๆ อันแสนสวยงามตั้งแต่ยุคโบราณที่ยังคงได้รับการบูรณะมากระทั่งทุกวันนี้ สิ่งก่อสร้างต่างๆ สามารถหาชมได้ในทุกเมืองของสเปน หากท่านใดได้มีโอกาสมาเยือนยังเมืองบาร์เซโลน่าแนะนำเลยว่าต้องมาที่มหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย Sagrada Familia, Barcelona สุดยอดมหาวิหารอันแสนสวยงามประจำเมืองที่มีความประทับใจต่างๆ รออยู่อีกมาก


ซากราดา แฟมิเลีย (Sagrada Família)

เป็นสัญลักษณ์ของเมืองบาร์เซโลนาชื่อเต็มๆ ว่า Temple Expiatori de la Sagrada Família ผลงานชิ้นสุดท้ายของสถาปนิกชื่อดังชาวคาตาลันชื่อ อันโตนิ เกาดิ ด้วยความสวยงามอลังการ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของวิหารแห่งนี้ จึงทำให้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ
 

มหาวิหารแห่งนี้มีความสูงถึง 170 เมตร เป็นศิลปะแบบนีโอ โกธิค ด้วยแนวความคิดการคืนกลับสู่ธรรมชาติ ตัวอาคารบรรจงประดับด้วยโมเสคจากเวเนเชี่ยน ประดับด้วยปฏิมากรรมแกะสลักจากหินหลายพันชิ้นจากศิลปินสเปน ปัจจุบันมหาวิหารแห่งนี้ก็ยังดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2026


ภายในมหาวิหารใช้เสาสูงรับน้ำหนักแทนการใช้กำแพงแบบโบสถ์ทั่วไป ทำให้ด้านกำแพงสามารถเลือกใช้กระจกที่ปล่อยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านได้ เสาสูงออกแบบให้คล้ายต้นไม้ สร้างเป็นรูปเกลียว ด้านบนแตกกิ่งก้านสาขา รับน้ำหนักได้มากกว่า 2 เท่าของเสาแบบแท่งตรง ในจำนวนนี้มีเสาทำด้วยหิน 52 ต้น แต่ละต้นห่างกัน 7.5 เมตร แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาในมหาวิหารสวยงามด้วยเฉดสีของแสง ในนี้ไม่มีมุมมืด แสงทางตะวันออกที่ส่องเข้ามาจะเย็นตา เป็นสีฟ้า ส่วนแสงตะวันคก เป็นเฉดสีส้ม ม่วง คราม เขียว เหลือง แสด แดง






สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น