วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

เที่ยวโอซาก้า : HACOSTADIUM OSAKA

เที่ยวโอซาก้า : HACOSTADIUM OSAKA



มีสถานที่สำหรับคนรักคอสเพลย์มาแนะนำให้รู้จักกัน สถานที่แห่งนี้เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน เรียกได้ว่าเป็นสตูดิโอสำหรับคอสเพลเยอร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ที่แห่งนี้ชื่อว่า HACOSTADIUM (ハコスタジアム) ตั้งอยู่ที่โอซาก้า เป็นสตูดิโอที่มีขนาดใหญ่พอตัว ในพื้นที่ 1,200  ตร.กม.


สร้างขึ้นเพื่อเป็นฉากในการถ่ายรูปแนวคอสเพลย์โดยเฉพาะ มีสตูดิโอที่ตกแต่งเป็น ธีมต่างๆ ประมาณ 30 ฉาก ในพื้นที่ของชั้นที่ 3,4,5,6 และ 8 จ้า มาดูพื้นที่บางส่วนของสตูดิโอแห่งนี้กันดีกว่า


เริ่มจาก ชั้น 3 ธีมส่วนใหญ่จะออกแนวห้องมืดๆ แต่ได้รับความนิยมมากในส่วนนี้และก็ยังมีธีมห้องเรียนที่มีเกือบทุกเรื่องในการ์ตูนญี่ปุ่น 


ชั้น 4 มีธีมห้องหลายๆ สไตล์ให้ได้เลือกกัน ทั้งแนวญี่ปุ่น จีน ยุโรป โจรสลัด แม้แต่แนวฮาเล็มก็ยังมี น่าสนใจมากชั้นนี้


ชั้น 5 ออกแนวเป็นธีมสไตล์ยุโรป แนวโกธิค ซะส่วนใหญ่ หรูหรา คุณหนูมาก ฉากที่ได้รับความนิยมคือฉากเก้าอี้เดี่ยวที่ทำให้คอสเพลเยอร์ดึงคาแร็กเตอร์มาดเข้มออกมาได้เต็มที่ในห้องที่ขาวบริสุทธิ์กับเก้าแดงสุดหรู


ชั้น 6 เป็นชั้นที่ลูกค้าต้องเข้าก่อนการใช้บริการทุกครั้ง มีโซนสูบบุหรี่อยู่ที่ชั้นนี้เท่านั้น มีล็อคเกอร์เก็บของมีค่า ห้องแต่งตัวแยกชายและหญิง โซนทานอาหารและเครื่องดื่ม กฎระเบียบของที่นี่เคร่งครัดมาก แต่ไม่ว่าที่ไหนๆ ในญี่ปุ่นเค้าก็เคร่งครัด


<!--[endif]-->
ชั้น  8 เป็นธีมสไตล์ห้องต่างๆ ในบ้านยุโรป สีสันในแต่ละห้องจะเน้นความเรียบหรู สวยงามอีกเช่นเคย สังเกตมั้ยว่าไม่เห็นหน้าต่างเลย เพราะที่นี่เค้ามีติดแอร์หมดทุกส่วนจ้า 


กฎระเบียบคร่าวๆ ของ HACOSTADIUM OSAKA
-   อย่างแรกเลยไม่ว่าจะทำอะไรต้องระวังอย่าให้รบกวนลูกค้าท่านอื่น เช่น การส่งเสียงดัง การนำพร็อพที่เป็นอันตรายเข้ามา พวกวัตถุไวไฟ เทียนเอาเข้าได้แต่ห้ามจุด ห้ามนำอาวุธอันตรายต่างๆ เข้ามา สัตว์เลี้ยงก็ห้ามเข้านะจ๊ะ
-   นักเรียนมัธยมต้นจะเข้ามาใช้บริการต้องมาพร้อมกับผู้ปกครองเท่านั้นจ้า
-     ควรทิ้งขยะในที่ๆ จัดเตรียมไว้ให้ ห้ามละเลยเด็ดขาด
-    ห้ามอัดวีดีโอ ห้ามแต่งตัวและถ่ายรูปที่ขัดต่อศีลธรรม ห้ามโพสท่าทางที่อาจทำให้เกิดอันตรายเพราะทางสตูดิโอจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นนะจ๊ะ แล้วก็ห้ามถ่ายรูปเพื่อนำไปใช้ทางการค้าแล้วแต่กรณีต้องสอบถามทางสตูดิโอเป็นกรณีไป
-     อุปกรณ์เสริมความงาม เช่น สารเคมี ต่างๆ สเปรย์ฉีดผม, สเปรย์สี, น้ำหอมที่ใช้แต่งตัว ฉีดได้ในห้องแต่งตัวเท่านั้น
-     หากเกินเวลาที่กำหนดก็มีอัตราค่าปรับตามเรทที่ได้กำหนดเอาไว้ประมาณ 500 เยน ต่อ 15 นาที

นี่ก็เป็นกฎคร่าวๆ ที่คิดว่าทุกคนที่ไปใช้บริการไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ว่ายังมีอีกหลายข้อที่ไม่น่าจะยากลำบากจนเกินไป ถ้าใครสนใจแนะนำให้ศึกษารายละเอียดในเว็บไซต์ให้ดีก่อน จะได้ไปใช้บริการได้อย่างสบายใจ แต่อย่าลืมจองล่วงหน้าก่อน


ข้อมูลทั่วไป HACOSTADIUM  OSAKA
HACOSTADIUM OSAKA นั้นมีมีอัตราค่าบริการดังนี้ ควรจองล่วงหน้าเอาไว้เพราะคิวแน่นใช้ได้เลยล่ะ ยังมีการ์ดstaca เป็นบัตรที่ใช้เข้าไปใช้บริการ ไม่มีบัตรนี้เข้าไม่ได้นะจ๊ะ 
เว็บไซต์: http://hacostadium.com
ที่อยู่ : 23-11-10 Naniwa-ku, Osaka-shi, Osaka TEL : 06-6537-9519


การเดินทาง

- อยู่ใกล้ๆ กับทางออกที่ 3 ของสถานีรถไฟใต้ดิน Daikokucho Station
- มีสถานที่จอดรถแบบหยอดเหรียญอยู่ใกล้ๆ ตึกจ้า จอดได้ประมาณ 50 คัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น